20.2.62

การตรวจสอบและทบทวน

           ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขั้น การกำหนดจุดหมายการเรียนรู้ ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ด้วยการระบุสาระ มาตรฐานและตัวชี้วัด จากหลักสูตรที่ตรงกับสาขาวิชาเอกหรือกลุ่มสาระที่สนใจแล้วเขียนข้อความที่แสดงว่าผู้เรียนจะเรียนรู้อะไร และสามารถทำอะไรได้ ข้อความที่เป็นความรู้ โดยการระบุความรู้ในรูปของสาระสนเทศ (declarative knowledge) ( เช่น ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจ เรื่อง...) และข้อความที่เป็นการปฏิบัติ โดยการระบุทักษะ การปฏิบัติ หรือกระบวนการ (procedural Knowledge) ( เช่น ผู้เรียนสามารถที่จะปฏิบัติหรือกระทำ เรื่อง...)

กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ
แผนการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ
สาระการเรียนรู้  เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก  หน่วย ตัวเด็ก
1. มาตรฐานการเรียนรู้
           มาตรฐานที่ 2 กล้ามเนื้อใหญ่ และกล้ามเนื้อเล็กที่แข็งแรงใช้ได้อย่างคล่องแคล่ว และประสานสัมพันธ์กัน
           ตัวบ่งชี้ที่ 2.1 เคลื่อนไหวร่างกายอย่างคล่องแคล่วและทรงตัวได้ดี
มาตรฐานที่ 4 ชื่นชมและแสดงออกทางศิลปะ ดนตรี การเคลื่อนไหว  และรักการออกกำลังกาย
           ตัวบ่งชี้ที่ 4.1 สนใจและมีความสุขกับศิลปะ ดนตรี และการเคลื่อนไหว
มาตรฐานที่ 8  อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุขและปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข
           ตัวบ่งชี้ที่ 8.2 เล่นและทำงานร่วมกับผู้อื่นได้
2. สาระการเรียนรู้
         2.1 สาระที่ควรเรียนรู้
              -การเคลื่อนไหวร่างกายแบบผู้นำ-ผู้ตาม
         2.2 ประสบการณ์สำคัญ
              -การเคลื่อนไหวอยู่กับที่และการเคลื่อนไหวเคลื่อนที่
              -การแสดงปฏิกิริยาตอบโต้เสียงดนตรี
              -การเริ่มต้นและการหยุดกระทำโดยสัญญาณ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น